Monday, March 7, 2016

Fiesta 2k16

ST. PETER's FEAST DAY




     February 22, 2016. Fiesta sa amin pero monday may pasok, Sadlife!pero absent ako syempre hahaha. Sabi ng mga kaibigan ko bago kam magklase ng 2 pm ay pupunta sila.Edi ayun naghihintay ako. Palagi naman ako naghihitay. Haha. Nagkausap usap kami sa chat eh mukhang mga tamad na tamad kasi nga umaga pupunta. Tapos etong si Karen at si Khate na pabebe ay hindi daw makakapunta, etong si karen masheket daw ang tyan tas etong si khate walang tao sa bahay (kala mo naman mabubuhat bahay nila) Hahaha. Edi okay(patampo effect). Tapos etong sila paran naman, undecided, complicated kumbaga hahaha.Hangang napagdesisyonan na paglabas na lang ng 6 pm sila pupunta. Edi ayun hintay pa din ako ng hintay(sanay na). Hanggang sa maghahapon na pati yung mga tao dito sa bahay nagtataka , bakit daw wala akong bisita hahah. Hanggang sa naghapon na, tradisyon na nagpoprusisyon tuwing hapon. Edi ayun sumama ako sa prusisyon kase wala pa nga sila. Habang nagpuprusisyon pasilangan hanggang makabalik na sa centro eh tintawagan ako ng pamangkin ko dahil nasa bahay na daw ang mga kumag, edi plano ko sana tapusin muna ang prusisyon pero umuwi na ko kase baka wala magasikaso sa kanila(pa-VIP) Paguwi ko edi ayun mga nakailang round na pala ng kain. Plano pala nila na isurprise ako sa pagdating nila. Wow! hahaha. Pero pagdating nila sila ang nasurprise kase wala ako hahahaha. Mga nagcutting na pala kase walang klase haha para daw mga makadami hahaha. Edi ayun  kwentuhan na lang. Masaya naman. Wala lang masyado bisita kase nga may pasok. Ayu lang. Bow!


No comments:

Post a Comment